Sau khi tẩy da chết, có cần rửa lại mặt với sữa rửa mặt?

1/ Tại sao bạn cần tẩy da chết?

dùng sữa rửa mặt

Nếu bạn vẫn dùng kem trị mụn hay skincare đều đều mà không đạt được kết quả như mong đợi hay thậm chí là tệ hơn thì có lẽ là do bạn quên chưa tẩy da chết đấy. Tẩy tế bào chết giúp da bạn sạch sâu và hạn chế bụi bẩn gây tắc nghẽn lỗ chân lông, “dọn đường” cho lớp dưỡng chất được thẩm thấu hiệu quả.

Bên cạnh đó, tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ các tế bào già cỗi và thay vào đó là lớp tế bào mới trắng mịn, hồng hào, tươi tắn, trẻ trung hơn và ngăn ngừa lão hóa.

2/ Sau khi tẩy da chết có nên sử dụng sữa rửa mặt?

Trong quy trình chăm sóc da mặt, chị em thường không sử dụng sữa rửa mặt sau khi tẩy da chết vì cho rằng lúc này da mặt đang rất mỏng manh, nhạy cảm và sửa rửa mặt có thể gây tổn thương da mặt. Tuy nhiên quan niệm này chưa thực sự chính xác, bởi sự thật thì sau khi tẩy tế bào chết thì làn da bạn cũng cần được chăm sóc một cách cẩn thận và bạn vẫn có thể sử dụng sữa rửa mặt như bình thường.

Điều quan trọng là bạn cần lựa chọn sản phẩm rửa mặt phù hợp. Tốt nhất, sữa rửa mặt cần đảm bảo thành phần lành tính có tính chất dịu nhẹ, không chứa cồn, không chứa chất tẩy rửa mạnh hay các chất gây kích ứng.

3/ Cách tẩy da chết đúng và an toàn

1. Tẩy trang

sữa rửa mặt

Đây là bước vô cùng quan trọng trước khi tẩy da chết giúp da trở nên thông thoáng và sạch sẽ hơn. Tẩy trang là bước làm cho làn da sạch bụi bẩn, dầu nhờn dư thừa, lớp kem chống nắng hoặc trang điểm. Tuy nhiên, bạn chỉ cần dùng một lượng vừa đủ nước tẩy trang để không khiến da bị khô căng nhé!

2. Làm giãn nở lỗ chân lông

Trước khi tiến hành tẩy tế bào chết bạn cần chuẩn bị làm giãn nở lỗ chân lông trên làn da. Bước này sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn và đồng thời hỗ trợ quá trình tẩy da chết diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả cao. Bạn có thể xông hơi với nước ấm và cho thêm một số loại lá như tía tô, chanh hoặc ngải cứu để thư giãn, xả stress và giúp da láng mịn hơn.

3. Tẩy da chết

Bạn có thể tìm mua những loại kem, gel tẩy da chết chuyên dụng hoặc tự chế bằng những nguyên liệu tự nhiên như đường nâu, bã cà phê, cà chua… Tuy nhiên vì sau khi tẩy tế bào chết làn da sẽ rất nhạy cảm hơn bình thường nên bạn cần chắc chắn rằng sản phẩm bạn đang dùng để tẩy không gây kích ứng kẻo “tiền mất tật mang” nhé!

4. Rửa mặt lại

rửa mặt sau khi tẩy da chết

Sau khi tẩy tế bào chết cho da mặt, bạn hãy dùng sữa rửa mặt để làm sạch da một lần nữa. Cuối cùng, bạn cũng đừng quên thực hiện một số bước skincare cơ bản khác như dùng nước hoa hồng, lotion hoặc đắp mặt nạ, thoa kem dưỡng, thoa serum… để cân bằng độ pH, độ ẩm cần thiết cho da. Nếu cần đi ra ngoài bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da một cách tốt nhất.

Hoặc để tiện lợi và đơn giản hơn, bạn có thể lựa chọn các dòng sữa rửa mặt có thể tẩy da chết nhẹ nhàng cho làn da mà không khiến da khô căng sau khi sử dụng. Đẹp365 đề cử một “ứng cử viên” đó là Sữa rửa mặt sáng da sạch khuẩn Pond’s White Beauty.

Sữa rửa mặt sáng da giúp sạch khuẩn Pond’s White Beauty chứa công thức độc đáo từ viện nghiên cứu Pond’s kết hợp giữa Vitamin B3+ và công nghệ hạt micelle giúp làm sáng da và mờ vết thâm. Ngoài ra, cùng với chiết xuất nụ tầm xuân giúp trung hòa các gốc tự do, cấp ẩm cho da, từ đó mang lại vẻ mềm mịn cho làn da.

Sữa Rửa Mặt Làm Sáng Da Giúp Sạch Khuẩn Pond’s White Beauty mới với tác động micro-foam tạo nên lớp bọt rửa mặt siêu mịn màng, nhờ đó Pond’s có thể nhẹ nhàng len lỏi qua từng ngóc ngách trên khuôn mặt để hút sạch sâu bụi bẩn, dầu thừa và tế bào chết mà không làm tổn thương hay kích ứng da. Sản phẩm sẽ mang lại vẻ sáng mịn, rạng rỡ tự nhiên cho làn da nàng mỗi ngày, chẳng ngại nắng gió. Hãy mua hàng ngay tại đây nhé!

Review Blog Mỹ Phẩm

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top