Cách làm wax lông bằng đường tại nhà hiệu quả

1. Ưu điểm khi tẩy lông bằng đường

ưu điểm tẩy lông bằng đường

Ngoài ra, không giống như sáp hoặc các biện pháp wax lông khác có thể có một số thành phần hoá học gây kích ứng cho da đặc biệt là da nhạy cảm, tẩy lông bằng đường chỉ bao gồm chanh, đường và nước. Điều này đối với những cô nàng thường xuyên gặp phải tình trạng da sưng đỏ khi wax lông thì đúng là một là một tín hiệu đáng mừng.

Claghorn cũng đã giải thích: “Hỗn hợp đường chỉ này chỉ có thể được đun nóng đến nhiệt độ phòng. Nói cách khác, biện pháp này không làm bỏng da của bạn như cách wax lông với sáp nóng”

hỗn hợp đường tẩy da

Một điểm cộng cuối cùng của biện pháp tẩy lông nghe tên đã thấy hứng thú này? Đây là phương pháp vô cùng vệ sinh. Nếu dùng từng viên đường riêng lẻ thì chẳng còn canh cánh câu chuyện liệu bạn có đang bảo vệ da hay đang “tiếp tay” cho vi khuẩn, ô nhiễm cứ thế mà theo lỗ chân lông lên da.

Một lưu ý be bé cho bạn chính là đừng “bé cái lầm” giữa đường và sáp đường nhé. Với biện pháp tẩy bằng sáp đường, da bạn vẫn có khả năng bị tổn thuơng sau khi kéo lớp sáp ra khỏi da.

2. Cách làm wax lông bằng đường

Cách làm wax lông bằng đường tại nhà đã không còn quá xa lạ với nhiều chị em. Các nàng chỉ cần chuẩn bị 100g đường và 50ml nước lọc rồi thực hiện theo những bước sau đây để là có thể dọn sạch “vi-ô-lông” trong giây lát.

Cách làm wax lông bằng đường 

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cho đường và nước lọc vào nồi rồi đun sôi ở lửa nhỏ cho đến khi đường sệt lại và tạo thành hỗn hợp hơi ngả vàng rồi tắt bếp.
  • Bước 2: Đợi cho hỗn hợp đường và nước nguội bớt rồi tiến hành thoa đều hỗn hợp lên vùng da cần tẩy theo chiều xuôi của lông. Kế đến, dùng giấy wax miết chặt lên vùng da vừa bôi hỗn hợp. Đợi khoảng 2 – 3 phút rồi giật nhanh và dứt khoát giấy wax theo chiều ngược lại.
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn hãy rửa sạch vùng da vừa mới wax lông và bôi thêm mỡ trăn, lotion hoặc gel lô hội để làm dịu và hạn chế tình trạng kích ứng. Lưu ý, sau khi wax lông, các bạn nên tránh tắm bằng nước nóng trong 8 tiếng.

Cách làm wax lông bằng đường 

3. Cách làm wax lông bằng đường và chanh

triệt lông chân bằng đường

Trước tiên, các chuyên viên tại spa cần hiểu được tình trạng da của bạn và tình trạng nang lông – mềm, trung bình, cứng. Sau đó, một loại đường phù hợp sẽ bắt đầu được chọn lựa. Tuy nhiên, thông thường, chúng ta sẽ chọn loại đường trắng cho biện pháp chăm sóc da này. Nếu bạn có thể nắm rõ tình trạng da của mình, bạn có thể áp dụng biện pháp này ngay tại nhà.

Từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc, quy trình tẩy lông mất hơn một giờ đồng hồ. Nghe thì có vẻ dài nhưng thật ra đây là khung thời gian hoàn toàn hợp lý để có những biện pháp tẩy lông an toàn nhất đấy:

  • Thoa hỗn hợp của dầu cây trà, nước cây phỉ và lô hội vào da để làm dịu da khi tẩy lông.
  • Thoa một ít dầu dừa lên da. Dầu dừa không chỉ cung cấp vitamin E giúp dưỡng ẩm cho da mà còn hỗ trợ bạn tẩy tế bào chết ngay trong quá trình tẩy lông.
  • Trộn đều hỗn hợp 2 chén đường trắng, ¼ chén nước và ¼ chén nước cốt chanh rồi đun nóng, đảo đều tay khoảng 30 phút rồi tắt bếp, để nguội.
  • Chờ khi hỗn hợp còn âm ấm, bạn cho lên da rồi đặt một miếng giấy mỏng lên phần keo đường.
  • Chờ khi lớp đường đã khô, hãy dứt khoát lột miếng giấy ngược chiều lông mọc.

4. Cách làm wax lông bằng đường và mật ong

Cách làm wax lông bằng đường tại nhà đã không còn quá xa lạ với nhiều chị em. Các nàng chỉ cần chuẩn bị 100g đường và 50ml nước lọc rồi thực hiện theo những bước sau đây để là có thể dọn sạch lông chân trong giây lát.

Wax lông bằng đường và mật ong

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

  • 50ml nước lọc
  • 20g mật ong nguyên chất
  • 100g đường

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Bạn cho nước và đường vào nồi nấu đến khi hỗn hợp sôi nhẹ rồi cho tiếp 20g mật ong vào đun sôi cho đến khi hỗn hợp sánh lại.Lưu ý, khi đun sôi các bạn chỉ nên dùng lửa nhỏ.
  • Bước 2: Đợi cho hỗn hợp nguội bớt rồi thực hiện thao tác tương tự như cách làm wax lông bằng đường tại nhà được nêu trong phần đầu của bài viết.
  • Bước 3: Rửa sạch với nước và sử dụng các loại kem dưỡng da để bôi.

Wax lông bằng đường và mật ong

Lưu ý, mật ong tuy lành tính nhưng vẫn có khả năng gây kích ứng với những bạn có làn da nhạy cảm. Vì vậy, bạn nên bôi thử hỗn hợp lên 1 vùng da nhỏ để kiểm tra xem bản thân có bị kích ứng hay không rồi mới áp dụng cách wax lông này để tẩy lông tại nhà.

5. Cách làm wax lông bằng đường, baking soda và chanh

Với cách làm wax lông tại nhà bằng đường, chanh tươi và baking soda các bạn nên chuẩn bị khoảng 2 thìa baking soda + 4 thìa đường + 1 nửa quả chanh. Cách wax lông này sẽ giúp cho vùng da vừa tẩy được cấp ẩm, trở nên trắng hơn và cải thiện được tình trạng da sần sùi hiệu quả.

 Wax lông bằng đường, baking soda và chanh

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Bạn hãy trộn đều các nguyên liệu trên cùng 250ml nước rồi cho lên bếp. Đun sôi với lửa nhỏ và khuấy liên tục cho đến khi hỗn hợp sệt lại và có màu nâu.
  • Bước 2: Đợi hỗn hợp nguội rồi thoa đều lên vùng da cần tẩy lông. Dùng miếng giấy dán chuyên dụng rồi dán miết lên trên. Đợi từ 3 – 5 phút rồi giật thật mạnh theo chiều mọc ngược lại của lông để vùng da cần tẩy được làm sạch lông triệt để.
  • Bước 3: Rửa sạch lại với nước rồi thoa mỡ trăn, kem dưỡng, gel lô hội để làm dịu và giảm kích ứng cho da.

Review Blog Mỹ Phẩm

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top