Chữa cháy nắng bằng dầu oliu – Tại sao không?

Theo các nghiên cứu khoa học, dầu ô liu không có tác dụng chống nắng đáng kể nhưng chúng có khả năng sữa chữa các tế bào da hư hại và ngăn ngừa ung thư da khi bị cháy nắng. Với công dụng như vậy, tại sao bạn không thử một lần chữa cháy nắng bằng dầu ô liu?
Sự độc hại của tia cực tím được so sánh giống như việc bạn hít phải khói thuốc, khói bụi hoặc uống rượu. Tất cả những tác nhân này đều đóng vai trò tạo ra các gốc tự do gây hại cho các tế bào trong cơ thể. Dầu ô liu chứa các chất chống oxy hóa như vitamin E, polyphenol phong phú nên có thể làm sạch gốc tự do, giảm thiểu nguy cơ lão hóa và Ung thư da hiệu quả. Hãy chữa cháy nắng bằng dầu oliu nếu thường xuyên tiếp xúc quá mức với tia cực tím ánh nắng mặt trời.

Vì sao nên chữa cháy nắng bằng dầu oliu?

Các nhà khoa học Nhật Bản đã phát hiện, dầu ô liu nguyên chất có khả năng làm chậm sự phát triển khối u trên da chuột. Giáo sư Masamitsu va các cộng sự của ông tại Trường Y khoa – Đại học Kobe đã thực hiện thí nghiệm, cho chuột được cạo sạch lông tiếp xúc với 3 đợt chiếu tia UV trong một tuần. Năm phút sau mỗi đợt chiếu, họ dùng dầu ô liu nguyên chất bôi lên da một nhóm chuột.
Làn da bị cháy nắng khá nghiêm trọng
Thật kỳ lạ, sau 18 tuần, cả chuột bôi dầu ô liu và không được bôi dầu ô liu đều xuất hiện các khối u trên da. Tuy nhiên, những con chuột được điều trị bằng dầu ô liu nguyên chất phải đợi đến tuần thứ 6, các khối u mới xuất hiện. Khối u ở chuột được bôi dầu ô li cũng nhỏ và ít hơn so với nhóm đối tượng chuột không được bôi. DNA của tế bào da cũng ít bị tổn thương hơn so với chuột không được điều trị.Với kết quả của nghiên cứu trên, có thể thấy chữa cháy nắng bằng dầu oliu giúp ngăn ngừa sự phát triển của ung thư da, đồng thời vô hiệu hóa gốc tự do gây đột biến tế bào và lão hóa da. Tuy nhiên, dầu ô liu không có tác dụng chống nắng đáng kể. Theo các chuyên gia, chỉ số chống nắng của dầu ô liu chỉ đạt SPF 8. Như vậy, khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bạn vẫn cần sử dụng các biện pháp chống nắng mạnh tay hơn để bảo vệ da hiệu quả. Dầu ô liu chỉ nên xem là nguyên liệu khắc phục hậu quả của việc bạn quên không chống nắng mà thôi.

Cách chữa cháy nắng bằng dầu ô liu

Để chữa cháy nắng bằng dầu ô liu, bạn chỉ cần pha 3 thìa canh dầu ô liu nguyên chất (chưa qua tinh chế) vào bồn tắm chứa nước ấm. Sau đó, bạn ngâm cơ thể trong bồn tắm khoảng 20 phút. Khi tắm xong, bạn không cần làm sạch dầu ô liu trên da. Hãy để các dưỡng chất thấm sâu vào da và chữa lành các tổn thương do cháy nắng một cách tự nhiên và an toàn.
 chữa cháy nắng bằng dầu oliu giúp ngăn ngừa sự phát triển của ung thư da
Ngoài ra, nếu không có bồn tắm, bạn có thể trộn 3 thìa dầu ô liu với sữa tắm (loại có thành phần tự nhiên dịu nhẹ, không gây kích ứng da) và sử dụng như bình thường. Dầu ô liu và sữa tắm sẽ giúp bạn loại bỏ các tế bào da chết, lớp da bong tróc do cháy nắng. Trả lại cho bạn làn da sáng mịn, mềm mại và đều màu.

Một số lưu ý khi Chống nắng cho da

Dù đã có phương pháp trị cháy nắng với dầu ô liu, nhưng bạn vẫn cần nhiều thời gian để da có thể phục hồi hoàn toàn sau khi bị tổn thương sâu. Do đó, cách tốt nhất để giúp da luôn khỏe đẹp, đó là sử dụng các biện pháp chống nắng hiệu quả.
kem chống nắng có thể bảo vệ da, phòng ngừa cháy nắng
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, kem chống nắng có thể bảo vệ da, phòng ngừa cháy nắng nhưng chính nó lại tạo ra gốc tự do khi có sự tác động của ánh nắng mặt trời. Vì vậy, nếu bạn sử dụng kem chống nắng, bạn vẫn có khả năng mắc ung thư da hoặc lão hóa da do gốc tự do gây nên. Chưa kể, kem chống nắng còn khiến da bết dính, kích ứng hoặc nổi mụn nếu không lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp.

Review Blog Mỹ Phẩm

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top