5 cách phục hồi làn da trắng sứ sau khi phơi nắng

Tiếp xúc với tia UV trong thời gian dài có thể khiến cho da bị rám nắng. Dù không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng da rám nắng làm bạn mất tự tin mỗi khi diện các trang phục gợi cảm. Hãy áp dụng ngay 5 cách phục hồi làn da rám nắng dưới đây nhé.
Phụ nữ ai cũng sợ làn da rám nắng mỗi khi mùa hè đến. Dù muốn hay không, sau những chuyến đi picnic, du lịch trở về, làn da của chị em cũng ít nhiều bị ảnh hưởng bởi tia cực tím ánh nắng mặt trời. Vậy làm sao phục hồi làn da rám nắng hiệu quả nhất?
5 cách phục hồi làn da trắng sứ sau khi phơi nắng

Phụ nữ châu Á luôn muốn có làn da trắng mịn. Chính vì vậy, các loại mỹ phẩm chăm sóc da trên thị trường phần lớn tập trung vào nhu cầu này. Bên cạnh đó, những sản phẩm giúp phục hồi làn da rám nắng, chống lão hóa cũng được nhiều chị em quan tâm và mua về sử dụng.

Ngược lại, phụ nữ phương Tây thích làn da rám nắng vì họ cho rằng, người có làn da nâu trông khỏe mạnh và gợi cảm hơn. Đó là lý do tại sao người phương Tây thường tắm nắng để nhuộm da tự nhiên. Tuy vậy, điều này không phù hợp với quan điểm thẩm mỹ Á Đông. Chị em thường không thích ra nắng vì như vậy, làn da sẽ sạm và đen hơn. Vì một số nguyên nhân, chị em cần đến các phương pháp phục hồi da rám nắng sau:

Lô hội

lô hội giúp phục hồi da rám nắng, cháy nắng
Mặc dù lô hội không giúp chị em có được một làn da trắng bóc nhanh chóng, nhưng nó sẽ giúp phục hồi da rám nắng hoặc cháy nắng. Lấy một nhánh lô hội tươi cho vào tủ lạnh. Sau khi nó đủ mát, chị em cắt phần vỏ và gai lô hội đi, sau đó thoa phần gel trong lô hội lên bề mặt da. Hoặc nếu không có lô hội tươi, chị em có thể mua các loại kem dưỡng da có thành phần lô hội bán ở các quầy mỹ phẩm.

Mật ong

Mật ong không chỉ giữ cho cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp làm dịu chứng viêm da sau khi bị cháy nắng. Tuy nhiên, chị em lưu ý đừng để da rám nắng bị đỏ và nhiễm trùng do dùng mật ong công nghiệp. Trong trường hợp này, chị em nên tìm đến loại mật ong nguyên chất để thoa lên da là tốt nhất.
Mật ong không chỉ giữ cho cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp làm dịu chứng viêm da sau khi bị cháy nắng

Sữa chua 

Lợi ích đầu tiên của sữa chua đó là mang đến độ mịn màng cho làn da sau khi sử dụng. Chị em có thể phục hồi da rám nắng bằng cách ngâm một chiếc khăn nhỏ mỏng vào cốc sữa tươi và để chúng trong tủ lạnh. Sau khi cốc sữa đủ mát, chị em lấy chiếc khăn ra và đắp chúng lên da trong khoảng 15-20 phút. Nên áp dụng 2 tiếng mỗi lần nếu da rám nắng hoặc cháy nắng nặng.

Dưa chuột, khoai tây 

Chị em có thể sử dụng dưa chuột và cà chua làm mặt nạ cho da rám nắng bằng cách để chúng trong ngăn mát tủ lạnh, sau đó cắt chúng thành các lát mỏng và đắp lên vùng da cần làm trắng. Một loại củ khác có cùng công dụng đó là khoai tây. Sử dụng máy xay nhuyễn một củ khoai tây, sau đó để trong tủ lạnh khoảng nửa giờ, cuối cùng đắp lên da 15 phút rồi rửa sạch với nước mát.

Review Blog Mỹ Phẩm

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top