Thời điểm ánh nắng mặt trời an toàn nhất cho da

Tắm nắng lúc mấy giờ không làm đen da mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể? Nói cách khác, chúng ta nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào thời điểm nào để không ảnh hưởng đến sức khỏen cũng như làn da?
Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, cơ thể sẽ tự kích hoạt việc sản sinh vitamin D – một chất dinh dưỡng có tác động tích cực đến sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, tiếp xúc với ánh nắng ở thời điểm tia cực tím mạnh nhất có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho da. Vậy nắng lúc mấy giờ không làm đen da hoặc gây lão hóa và Ung thư da?

Nắng lúc mấy giờ không làm đen da?

Vitamin D trong cơ thể đóng vai trò tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa còi xương, loãng xương, giúp tinh thần thoải mái, điều chỉnh nhịp sinh học, cải thiện giấc ngủ và giảm chứng rối loạn cảm xúc theo mùa
Vitamin D trong cơ thể đóng vai trò tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa còi xương, loãng xương, giúp tinh thần thoải mái, điều chỉnh nhịp sinh học, cải thiện giấc ngủ và giảm chứng rối loạn cảm xúc theo mùa. Việc sản xuất vitamin D phụ thuộc vào việc tiếp xúc vừa đủ với ánh nắng mặt trời, nếu quá ít hoặc quá nhiều đều không tốt cho sức khỏe của chúng ta.
Thời gian tốt nhất để tiếp xúc với ánh nắng không chỉ phụ thuộc vào từng ngày mà còn cần xem xét đến yếu tố mùa, tọa độ địa lý, điều kiện thời tiết (trời có mây hay quang đãng). Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần để ý đến yếu tố ảnh hưởng đến cường độ bức xạ tia cực tím đến da, thời gian tiếp xúc với sánh nắng mặt trời an toàn ở mỗi người dựa vào tọa độ vị trí trên trái đất cũng hoàn toàn khác nhau.Để tắm nắng đúng cách, an toàn cho da, các chuyên gia cho rằng, thời điểm tốt nhất để tiếp xúc với ánh nắng vào mùa hè là trước 11 giờ sáng và sau 3 – 4 giờ chiều. Nói cách khác, chúng ta nên tránh tắm nắng lúc giữa trưa khi mặt trời đang nóng nhất. Điều này sẽ giúp bạn giảm được nguy cơ cháy nắng và tổn thương da có thể phát triển thành ung thư da.

Nắng lúc mấy giờ không làm đen da?
Muốn tắm nắng lúc mấy giờ không làm đen da, tốt nhất bạn chỉ nên thực hiện từ 10 – 15 phút để tia UVA, UVB không gây ra những tác hại về sức khỏe cũng như tinh thần. Vì tắm nắng trong một thời gian dài có thể gây cháy nắng hoặc ung thư da.Vào mùa đông, cường độ ánh nắng mặt trời yếu hơn, bạn nên xem xét tắm nắng vào thời gian giữa trưa. Tuy nhiên, tia cực tím hoạt động vào mọi mùa trong năm, chúng có thể gây lão hóa da, sạm da và ung thư da bắt cứ lúc nào nếu bạn thường xuyên tắm nắng.

Làm sao để tránh đen da khi tiếp xúc với nắng?

Tắm trắng có liên quan đến sự thay đổi của số lượng sắc tố melanin dưới da. Về cơ bản, da càng sậm màu thì càng có nhiều melanin và ngược lại. Melanin là một sắc tố giúp bảo vệ làn da của chúng ta khỏi tác hại của bức xạ tia UV quá mức. Da của bạn sẽ càng rám nắng hoặc sạm đen nếu tiếp xúc qáu nhiều với tia UV trong ánh nắng mặt trời. Câu hỏi được đặt ra, làm sao để tổng hợp đủ vitamin D cho cơ thể mà khiến làn da không bị đen vì nắng?

Review Blog Mỹ Phẩm

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top