Chuyên gia chia sẻ bí quyết chống nắng tối ưu cho làn da

Có một bí quyết chống nắng tối ưu cho mọi làn da hiện nay đang được các chuyên gia chia sẻ, dù là da dầu, da khô hay da dễ bị kích ứng đều có thể tránh được tác hại của ánh mặt trời mà không lo nhờn, dính, dị ứng với chất nào đó.

Chống nắng kiểu “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”

Một cuộc khảo sát về phản hồi người dùng với muôn kiểu chống nắng cho thấy mỗi cách chống nắng phổ biến hiện nay đều có những bất tiện riêng, thậm chí nhiều người có làn da nhạy cảm gần như không dám nghĩ đến sản phẩm chống nắng nào khác ngoài việc che chắn, bịt kín mít từ đầu tới chân mỗi khi ra ngoài đường.

Nhiều người may mắn sở hữu làn da vốn trắng sáng sẵn, lại thêm tính chất công việc làm nhân viên văn phòng, không phải tiếp xúc với khói bụi hay ánh nắng mặt trời nên chẳng bao giờ có thói quen bôi kem chống nắng, mỗi khi cần đi ra ngoài thì tôi chỉ khoác áo và sử dụng váy chống nắng che chắn. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, làn da xuống cấp rõ rệt, da trở nên nhăn nheo, không còn căng bóng như trước, vết nám đang xuất hiện trên mặt.

Cũng có người ý thức được bằng việc sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài đường, nhưng lại gặp tình trạng da dầu nên mặt lúc nào cũng bị nhờn, mỗi khi vội thì việc ra mồ hôi tiết dầu nhiều khiến da mặt rõ những vết loang, trông mất thẩm mĩ vô cùng.

Ánh nắng là kẻ thù số một của làn da
Bên cạnh đó, có nhiều người xác định phải sử dụng kết hợp các biện pháp chống nắng, không chỉ sử dụng áo khoác và váy quây để chống nắng mỗi khi đi ra đường, mà còn có lần sử dụng kem chống nắng, nhưng “lực bất tòng tâm” khi da dễ bị kích ứng khi sử dụng các loại mỹ phẩm đành “trông cậy” mỗi vào việc dung đồ bảo hộ chống nắng. Và kết quả là làn da sạm đi trông thấy và ngày càng hay nổi mẩn đỏ.Lại có những người tính chất công việc “nắng không tới mặt, mưa chẳng tới đầu” như lái taxi, tưởng rằng được bảo vệ kỹ càng do ngồi trong xe máy lạnh suốt, nên chỉ chống nắng bằng việc đội thêm chiếc mũ. Kết quả làn da vẫn đen sạm như thể “dãi dầu nắng mưa” quanh năm suốt tháng.

Vậy là có bao nhiêu cách chống nắng là có bấy nhiêu “hoàn cảnh” người dùng, hậu quả chung nhất vẫn là làn da đen sạm, lão hóa nhanh, các vết nám, sạm xuất hiện sớm.

Thêm 1 bước để đạt cách chống nắng trọn vẹn

Theo TS.BS Lê Thái Vân Thanh Giảng viên Bộ môn Da liễu – Trường Đại học Y dược TPHCM, đa số chị em tâm lý khi bôi kem chống nắng là “da đã được bảo vệ bằng kem chống nắng rồi” nên lơ là phương thức chống nắng khác, nên dễ bị sạm đen hơn là lý do đó.

Ngoài ra, còn vấn đề nữa là đối với da nhạy cảm, bôi kem chống nắng sẽ gây ngứa, do đó có thể lựa chọn sản phẩm chống nắng dành cho da nhạy cảm, kem chống nắng dành cho trẻ nhỏ với thành phần nhẹ dịu hơn. Và hầu như người dùng kem chống nắng chỉ chú trọng tới phần mặt mà quên hẳn chống nắng cho làn da tay, chân, cổ…

BS Lê Thái Vân Thanh cho biết, mỗi phương thức chống nắng đều hỗ trợ làn da của chúng ta chống lại Tác hại của ánh nắng ở chừng mực nào đó.
     – Thứ nhất, chống nắng bằng việc tránh đi nắng nếu không quá cần thiết vào khung giờ cao điểm là từ 9h sáng tới 3h chiều. Khoảng thời gian đó là tác động của tia UVB đạt mức tối đa.
     – Thứ hai, dùng kết hợp các phương thức chống nắng cơ học là khẩu trang màu sậm, nón rộng vành, kính mắt chống tia UV. Phương thức chống nắng cơ học này nhằm hỗ trợ chống lại cả tia UVA và tia UVB.
     – Thứ ba là bôi kem chống nắng, cần nhớ dùng đúng cách, sản phẩm phù hợp từng loại da, đúng tình huống. Phương thức chống năng bôi có nhiều vấn đề cần lưu ý hơn nữa, chẳng hạn như yếu tố thẩm mỹ, không phải ai cũng sử dụng được, nếu bôi kem chống nắng mà lúc nào mặt cũng bóng nhờn thì rất khó chịu, với nam thì hầu như khó sử dụng phương pháp chống nắng từ các chế phẩm bôi như vậy.Thậm chí những người làm ở môi trường có độ ẩm cao, những vận động viên thể dục thể thao, bơi lội thì không thể nào bôi kem chống nắng trên mặt như vậy.

Review Blog Mỹ Phẩm

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top