Làm thế nào để tắm nắng đúng cách an toàn nhất?

Tắm nắng đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngược lại, nếu tắm nắng tùy tiện, thiếu khoa học, làn da của bạn có khả năng bị cháy nắng, lão hóa sớm, thậm chí là ung thư da.
Tắm nắng đúng cách cho người lớn hay trẻ nhỏ đều quan trọng để cải thiện tình trạng sức khỏe. Ánh nắng mặt trời có thể giúp kháng khuẩn, kháng nấm và tổng hợp vitamin D dồi dào cho cơ thể.
Tắm nắng đúng cách giúp kháng khuẩn, kháng nấm và tổng hợp vitamin D dồi dào cho cơ thể

Một số lợi ích nhận được khi tắm nắng đúng cách

     1. Ánh nắng mặt trời giúp duy trì sự dẻo dai của cơ bắp. Nếu cơ thể ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các cơ sẽ trở nên yếu đi và kém săn chăn hơn.
2. Ánh nắng mặt trời giúp xương, răng và tóc phát triển tốt hơn.
3. Giúp hạ huyết áp và tăng cường chức năng thận hiệu quả hơn.
4. Ánh nắng mặt trời duy trì và kiểm soát tốt lượng kiềm trong máu.
5. Tắm nắng đúng cách giúp phụ nữ mang thai giảm bớt sự khó chịu trong quá trình mang thai như mệt mỏi, đau lưng và ốm nghén.Mỗi loại tia sáng trong ánh nắng mặt trời đều mang lại những lợi ích cụ thể:
– Tia sáng (ánh sáng trắng) => Bao gồm 7 màu sắc khác nhau (cầu vồng). Mỗi màu sắc lại có một hiệu ứng cự thể đối với làn da.
– Ánh sáng hồng ngoại => Loại ánh sáng này tạo ra nhiệt. Tia hồng ngoại giúp làm ấm cơ thể, giảm sưng và đau khi mắc chứng viêm da.
– Tia cực tím => Những tia UV này rất quan trọng vì vitamin D trong cơ thể được tạo ra do sự tác động của tia cực tím trên da. Ánh nắng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên dồi dào nhất. Thiếu vitamin D có thể gây ra còi xương ở trẻ nhỏ.

Không chỉ làn da cần ánh nắng nếu bạn muốn nhuộm da rám nắng, mà cơ thể cũng cần ánh nắng mặt trời. Tắm nắng đúng cách có lợi để cải thiện sức khỏe và tăng cường khả năng miễn dịch.

Làm thế nào để tắm nắng đúng cách cho người lớn an toàn? 

Làm thế nào để tắm nắng đúng cách cho người lớn an toàn? 

     1. Tắm nắng đúng cách nên thực hiện tối đa trong khoảng thời gian 30 phút vào thời điểm trước 10h sáng và sau 4h chiều. Nếu khi tắm nắng bạn cảm thấy nóng rát da, hãy dừng lại ngay vì đây là dấu hiệu da đang bị bỏng nắng do tiếp xúc quá mức với tia cực tím.
2. Ngay sau khi tắm nắng xong, bạn nên tắm ngay với nước mát hoặc lau cơ thể bằng khăn lạnh.
3. Tốt nhất nên tắm nắng vào buổi sáng hoặc buổi chiều tối. Không nên tắm nắng vào thời điểm giữa ngày vì nó có thể gây ra một số bệnh về da và làm cho bạn cảm thấy khó chịu vì bỏng rát.
4. Nên uống nước khi tắm nắng để tránh mất nước.
5. Đừng quên thoa kem chống nắng trước khi tắm nắng.Ở một số nước phương Tây, người dân thường có thói quen tắm nắng vào những thời điểm nắng gắt để “nhuộm” da nâu tự nhiên. Theo quan điểm về cái đẹp của các quốc gia này, người có da nâu mới thực sự khỏe mạnh và nóng bỏng hơn. Tuy nhiên, tia cực tím không chỉ mang lại những lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp, nó còn có thể gây ra nhiều vấn đề nếu tiếp xúc quá mức. Đây cũng là nguyên nhân vì sao tỷ lệ mắc Ung thư da ở các nước phương Tây luôn ở mức cao nhất.

Ở nước ta, “nhuộm” da nâu không được nhiều người đón nhận. Người Á Đông vẫn thích làn da trắng sáng, hồng hào hơn làn da rám nắng. Vì vậy, họ luôn tìm cách Chống nắng hiệu quả nhất để tránh làm đen sạm da.

Review Blog Mỹ Phẩm

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top