8 cách chữa da bị rám nắng ở mặt, cổ, cánh tay và chân

Da bị rám nắng là vấn đề không một chị em nào mong muốn nhưng vẫn phải thường xuyên đối diện. Chữa da bị rám nắng ở mặt, cổ, cánh tay và chân cần sự kiên trì cũng như sử dụng đúng biện pháp mới cho kết quả khả quan.
Ánh nắng mặt trời làm cho làn da của chúng ta sậm màu và thô ráp hơn. Điều này xảy ra khi tia UV xâm nhập vào lớp dưới của lớp biểu bì và kích hoạt tạo ra nhiều melanin. Các sắc tố này sẽ làm cho da tối màu hơn.
Ánh nắng mặt trời làm cho làn da của chúng ta sậm màu và thô ráp hơn
Melanin là một sắc tố chịu trách nhiệm chính cho màu sắc của da. Các tế bào melanocytes sẽ sản sinh ra melanin dưới sự tác động của enzyme Tyrosinase. Vì vậy, cách chữa da bị rám nắng hiệu quả là phải làm sao giảm melanin để làm sáng da tự nhiên. Dưới đây là 8 cách để trị da rám nắng hiệu quả, bạn có thể áp dụng.

1. Sữa, bột gạo và mật ong 

Trộn 2 muỗng cà phê bột gạo, 2 muỗng canh sữa tươi lạnh và 1 muỗng mật ong với nhau thành một hỗn hợp đồng nhất. Làm sạch khuôn mặt và vùng cổ của bạn và thoa hỗn hợp lên đó. Sau 20 phút, bạn dùng các ngón tay mát xa nhẹ nhàng và sau đó rửa sạch bằng nước mát. Công thức này hoạt động như kem tẩy trắng da tự nhiên. Làm mờ đi các vết sạm đen, loại bỏ các tế bào da chết, giúp làn da của bạn mềm mại, mịn màng và đều màu hơn.

2. Nước ép khoai tây và sữa chua  

Khoai tây được biết đến với khả năng làm sáng da tuyệt vời. Nó chứa catecholase, một loại enzym xử lý sự tăng sắc tố da và đổi màu da do ánh nắng mặt trời. Bạn lấy 1 củ khoai tây sống ép lấy nước cốt và trộn với 2 muỗng canh sữa chua. Thoa hỗn hợp lên trên mặt và cổ, rửa sạch sau 15 phút. Chúng giúp loại bỏ các vết sạm một cách nhanh chóng và làm sáng da hiệu quả.

3. Bột gỗ đàn hương và nước hoa hồng   

Bột gỗ đàn hương và nước hoa hồng có tác dụng làm dịu da bị rám nắng
Các hoạt chất trong gỗ đàn hương có tác dụng làm dịu da. Tính chất kháng khuẩn và chống viêm của gỗ đàn hương ngay lập tức làm mờ vùng da đỏ hoặc viêm da do cháy nắng. Trộn 2 muỗng canh bột gỗ đàn hương với một lượng nước hoa hồng cho đến khi tạo thành một hỗn hợp sánh mịn. Đắp hỗn hợp lên da trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước mát để chữa da bị rám nắng.

4. Nước ép dưa leo và nước cốt chanh  

Một cách trị da rám nắng hiệu quả khác là áp dụng một hỗn hợp nước ép dưa leo trộn với 2 thìa nước chanh và sau đó rửa sạch mặt sau 10 phút sử dụng. Nước cốt chanh là một nguyên liệu tuyệt vời cho da nhờ tính chất tẩy trắng da tự nhiên. Trong khi đó, dưa leo có đặc tính chống viêm và làm dịu da bị cháy nắng.

5. Sữa chua và nước chanh

Đây là cách đơn giản nhất để loại bỏ những vùng da bị rám nắng từ mặt cho đến cổ của bạn. Trộn 3 muỗng canh sữa chua để lạnh với 2 muỗng canh nước cốt chanh. Dùng một miếng bông nhỏ thấm hỗn hợp và thoa lên vùng da cần làm trắng. Giữ nguyên hỗn hợp trong 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước mát. Axit lactic của sữa chua giúp làm sáng da và mờ các sắc tố. Nước chanh giúp làm dịu sự viêm da do ánh nắng mặt trời gây nên.

6. Lô hội và nước hoa hồng  

Gel lô hội là một chất bảo vệ tích cực cho làn da trước ánh nắng mặt trời. Nó chứa nhiều khoáng chất, vitamin, enzym và các dưỡng chất có tác dụng trong việc điều trị các vấn đề về da khác nhau như phát ban, cháy nắng và đổi màu da. Trộn 2 muỗng cà phê gel lô hội với vài giọt nước hoa hồng. Thoa nó lên da 10 phút và sau đó rửa sạch mặt với nước mát.

7. Nước ép cà chua và bột đậu gà

Nước ép cà chua là nguyên liệu mạnh mẽ để làm sáng da mặt rám nắng. Lấy 1 quả cà chua chín xay thật nhuyễn, thêm 2 muỗng cà phê bột đậu gà (chick-pea) tạo thành một hỗn hợp sánh mịn. Thoa hỗn hợp lên da và sau đó rửa sạch sau 15 phút. Axit ascorbic và tiền chất vitamin A sẽ giúp bạn loại bỏ hậu quả của ánh nắng mặt trời để lại trên làn da hiệu quả.

8. Bột yến mạch và mật ong 

Bột yến mạch và mật ong loại bỏ những hư hại do ánh nắng mặt trời và làm sáng da hiệu quả
Công thức trị da rám nắng này sẽ giúp bạn tạo thành một hỗn hợp tẩy da chết tự nhiên và an toàn. Bạn lấy 2 muỗng canh bột yến mạch, thêm 1 muỗng canh nước lạnh và 2 muỗng cà phê mật ong trộn thật đều với nhau. Chà sát hỗn hợp lên mặt và cổ trong 2 phút và sau đó rửa sạch với nước mát. Mật ong và bột yến mạch giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, loại bỏ những hư hại do ánh nắng mặt trời và làm sáng da hiệu quả.
https://reviewblogmypham.com/

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top