9 biện pháp tự nhiên giúp khắc phục da bị sạm khi ra nắng

Da sạm khi ra nắng là điều khó tránh khỏi nếu chị em không trang bị các biện pháp bảo vệ hữu hiệu. Nếu đã “trót dại” một lần phơi nắng khiến cho làn da bị sạm đen, chị em hãy áp dụng ngay các biện pháp khắc phục đơn giản dưới đây nhé.
Da bị sạm nắng phải tuyệt đối tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
Vì nhiều lý do khác nhau, chúng ta không thể tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời một cách tuyệt đối. Với những người thường xuyên phải di chuyển hoặc làm việc ngoài trời, da sạm khi ra nắng là đều rất dễ gặp. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này và phòng ngừa sạm da hiệu quả? Cùng khám phá 9 bí quyết dưới đây nhé!

Nước khoai tây

Lý do sử dụng: Nước ép khoai tây có đặc tính làm sáng tự nhiên và rất hiệu quả trong việc tẩy trắng da sạm nắng.
Cách thực hiện: Lấy ½ củ khoai tây tươi gọt bỏ vỏ và ép lấy nước cốt. Thoa nước khoai tây lên mặt và giữ nguyên trong một giờ. Rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Bạn có thể lặp lại biện pháp khắc phục da sạm khi ra nắng này mỗi ngày 1 lần.
Lưu ý: Đây là một phương pháp có thể làm bẩn quần áo của bạn, vì vậy khi thực hiện cần phải chú ý.

Gel lô hội

Lý do sử dụng: Gel lô hội có tính chất làm mát dịu da và cũng là chất chống khuẩn tự nhiên hiệu quả. Nó thúc đẩy việc chữa lành tổn thương da và làm dịu da bị cháy nắng.
Gel lô hội giúp làm dịu đi những vết rám sạm nắng
Cách thực hiện: Lấy một tuýp kem gel lô hội cho đầy vào khay làm đá và để đông đặc. Áp dụng một viên đá lạnh làm từ gel lô hội lên khắp khuôn mặt và để các dưỡng chất hấp thụ vào da. Bạn có thể thực hiện việc này 2 lần/ngày hoặc ngay sau khi bạn vừa đi nắng về.

Bột Besan và sữa đông

Lý do sử dụng: Bột besan giúp tẩy da chết nhẹ nhàng, sữa đông có chứa chất làm sáng da.
Cách thực hiện: Trộn một muỗng canh bột besan với một thìa sữa đông. Có thể thêm một vài giọt nước hoa hồng và một nhúm bột nghệ vào trộn đều lên. Áp dụng công thức này vào vùng da bị ảnh hưởng và giữ nó trong 15 phút. Rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Bạn có thể thực hiện biện pháp khắc phục này 2 lần mỗi tuần.

Cà chua và sữa chua

Lý do sử dụng: Nước ép cà chua có thể làm sáng da rất hiệu quả và cũng làm săn chắc da để loại bỏ nếp nhăn. Sữa chua giúp cho da không bị khô.
Cà chua và sữa chua giúp làm sáng lại vết rám sạm nắng
Cách thực hiện: Đơn giản bạn chỉ cần trộn lượng sữa chua với nước ép cà chua tươi theo tỉ lệ 1:1 với nhau. Thoa hỗn hợp này lên da và mặt nạ khô. Rửa sạch mặt bằng nước lạnh và lặp lại mỗi ngày.

Bột gỗ đàn hương

Lý do: Bột gỗ đàn hương là chứa nhiều chất chống viêm tự nhiên và làm sáng da.
Cách sử dụng: Trộn một ít bột gỗ đàn hương với nước hoa hồng và đắp lên vùng da bị ảnh hưởng. Rửa sạch mặt ngay khi mặt nạ khô. Bạn có thể lặp lại biện pháp khắc phục da sạm khi ra nắng này mỗi ngày 1 lần.

Nước bắp cải

Lý do sử dụng: Bắp cải có chứa các chất tẩy rửa như một loại sữa rửa mặt tự nhiên. Nó cũng bảo vệ da khỏi bị hư hại do tia cực tím.
Nước bắp cải giúp làm sạch và bảo vệ da trước tia cực tím
Cách sử dụng: Luộc 5-6 lá bắp cải với 1 lít nước. Sau khi đun sôi, để nguội hoàn toàn. Lọc chất lỏng và để trong ngăn mát tủ lạnh. Rửa mặt bằng nước bắp cải lạnh này nhiều lần mỗi ngày để làm mờ sắc tố da.

Bột đất sét

Lý do sử dụng: Khi tiếp xúc với ánh nắng, da của bạn sẽ tăng cường sản xuất thêm dầu và tích tụ bụi bẩn. Mặt nạ đất sét này sẽ làm se khít lỗ chân lông to và hấp thụ dầu dư thừa trong quá trình tẩy da chết.
Cách thực hiện: Trộn khoảng một muỗng canh bột đát sét với một số nước hoa hồng để lạnh và một chút gel lô hội. Thoa hỗn hợp này lên vùng mặt, cổ và để cho khô. Rửa mặt bằng nước lạnh để kết thúc liệu trình.

Đu đủ và mật ong

Lý do sử dụng: Đu đủ chứa các enzyme giúp làm sáng da, trong khi mật ong nuôi dưỡng làn da mềm mại và cung cấp độ ẩm cần thiết.
Đu đủ và mật ong giúp làm sáng và giữ ẩm cho da hiệu quả hơn
Cách thực hiện: Nghiền nhuyễn một miếng đu đủ chín với 1 muỗng cà phê mật ong và áp dụng hỗn hợp này lên mặt của bạn hàng ngày. Để nó lại trên da trong 15 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

Sữa hạnh nhân và bột mì

Lý do sử dụng: Sữa hạnh nhân giúp hydrat hóa da, kết hợp với bột mì sẽ loại bỏ các lớp sắc tố da sậm màu cứng đầu theo thời gian.
Cách thực hiện: Lấy một thìa bột mì trộn với sữa hạnh nhân để tạo thành một hỗn hợp sánh mịn. Nếu bạn không có sữa hạnh nhân thì có thể sử dụng sữa tươi lạnh để thay thế. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong 15 phút hoặc cho đến khi mặt nạ khô. Lặp lại biện pháp khắc phục này mỗi ngày để cho kết quả tốt nhất.

Review Blog Mỹ Phẩm

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top