Da tay rám nắng đến mấy cũng phải trắng mịn nhờ mẹo này

Khi mặc trang phục mát mẻ vào mùa hè, các vị trí hở như cánh tay, bàn chân dễ dàng bị sạm đen, rám nắng. Nếu đang lo lắng không biết cách khắc phục da tay bị sạm nắng thế nào, bạn có thể áp dụng các mẹo đơn giản dưới đây nhé!  
Những người có thói quen mặc áo ngắn tay khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời đều có thể gặp tình trạng da tay bị sạm nắng. Phụ nữ có cánh tay thon gọn, trắng mịn luôn sẽ tự tin diện những bộ đầm hở vai quyến rũ. Ngược lại, chị em nào không bảo vệ da tốt trước ánh nắng mặt trời, không chỉ cánh tay bị sạm đen mà kéo theo da toàn thân cũng khó có thể trắng sáng.
Những người có thói quen mặc áo ngắn tay khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời đều có thể gặp tình trạng da tay bị sạm nắng
Nếu đang gặp rắc rối với bàn tay, cánh tay bị rám nắng, bạn đừng bỏ qua một số cách khắc phục đơn giản này.

1. Muối Masoor Dal, Cà chua và Nước chanh  

Nếu bạn muốn thoát khỏi tình trạng tay, chân bị sạm nắng nghiêm trọng một cách nhanh chóng, hãy thử biện pháp khắc phục tại nhà như sau: Lấy ¼ cốc muối masoor dal pha với một chút nước nóng để qua đêm. Sáng ngày hôm sau, bạn hãy cho muối masoor dal vào máy xay với một ít nước lạnh, ½ quả cà chua chín và ½ nước quả chanh ép. Sử dụng chổi cọ để quét một lớp mặt nạ lên vùng da tay bị sạm nắng. Khi mặt nạ khô hoàn toàn, bạn dùng các ngón tay mát xa da với nước sau đó rửa sạch với nước lạnh. Muối masoor dal có tác dụng tẩy da chết hiệu quả, cà chua và nước chanh giúp làm sáng da, se khít lỗ chân lông.
Muối Masoor Dal, Cà chua và Nước chanh giúp thoát khỏi tình trạng tay, chân bị sạm nắng nghiêm trọng

2. Sử dụng baking soda 

Chỉ cần đánh tan 4 muỗng canh baking soda vào một cốc nước lạnh. Sau khi làm sạch cơ thể với nước, bạn thoa hỗn hợp baking soda lên cánh tay trong 15 phút rồi tắm lại với nước lạnh. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng baking soda và nước lạnh cho các khu vực bị cháy nắng để làm dịu da ngay lập tức.

3. Trứng gà và bột đất sét

Công thức này rất hiệu quả trong việc loại bỏ da tay sạm nắng, các đốm nâu và sự tăng sắc tố da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá mức. Lấy 2 lòng trắng trứn đánh tan với 4 muỗng canh bột đất sét và vài giọt nước hoa hồng. Thoa hỗn hợp lên bàn tay rám nắng của bạn và rửa sạch sau 20 phút.
Trứng gà và bột đất sét giúp loại bỏ da tay sạm nắng, các đốm nâu và sự tăng sắc tố da

4. Đường, muối, dầu ô-liu

Nếu bạn là một người bận rộn và bạn không có nhiều thời gian để loại bỏ những mảng da rám nắng xấu xí từ cánh tay và chân, bạn có thể thử tẩy tế bào chết dễ dàng với công thức này. Chỉ cần trộn lượng đường và muối bằng nhau, thêm 1 thìa canh dầu oliu vào để tạo thành một hỗn hợp đủ kết dính với nhau. Thoa chúng lên da cánh tay kết hợp mát xa trong 5 phút và sau đó rửa sạch với nước lạnh. Hỗn hợp này giúp loại bỏ các tế bào da chết, làm giảm tình trạng sạm da và làm sáng da hiệu quả.

5. Lô hội, nước chanh và mật ong  

Bạn lấy 2 muỗng canh gel lô hội trội với 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê nước chanh và chà xát lên cánh tay bị sạm nắng. Giữ nguyên mặt nạ trên da trong 30 phút, sau đó rửa sạch với nước mát. Lô hội giúp làm dịu da cháy nắng (sạm nắng), nước chanh làm sáng tông da, mật ong giữ ẩm và ngăn ngừa lão hóa da do ánh nắng mặt trời.

Review Blog Mỹ Phẩm

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top