Khuôn mặt sạm nắng đến mấy cũng trắng hồng nhờ mẹo này

Đối với những người thường xuyên phải di chuyển hoặc hoạt động ngoài trời, khuôn mặt sạm nắng là điều khó tránh phải. Nếu gặp tình trạng tương tự, chị em có thể áp dụng mẹo cực đơn giản dưới đây để lấy lại làn da trắng hồng, tươi trẻ.

Nguyên nhân khiến khuôn mặt sạm nắng

Màu da của chúng ta sẽ trở nên đen và khuôn mặt sạm nắng hơn khi tiếp xúc với bức xạ cực tím từ ánh nắng mặt trời. Tia UV sẽ kích hoạt tế bào sắc tố sản xuất melanin dưới lớp thượng bì của da. Các sắc tố này có vai trò như một tấm áo giáp giúp ngăn chặn sự xâm nhập gây hại của tia cực tím đến nhân tế bào.
Khuôn mặt bị sạm nắng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Sạm nắng, rám nắng xảy ra khi các tế bào melanocytes không thể theo kịp sự phơi nhiễm của tia UV đối với da. Khi đó, các sắc tố melanin không thể làm tròn nhiệm vụ bảo vệ da trước sự “đe dọa” của tia cực tím. Hệ miễn dịch sẽ đưa máu đến các vùng da bị cháy nắng khiến cho nó có màu đỏ, sau vài ngày, da sẽ bong tróc và hình thành lớp da non mới.

Nếu da không bị cháy nắng nghiêm trọng, các sắc tố melanin vẫn tồn đọng dưới da, tạo thành một màng chắn tia UV xâm nhập gây hại cho DNA của tế bào. Melanin là những sắc tố da có màu nâu, đen. Chính vì vậy, khi melanin được sản xuất quá nhiều dưới da, nó sẽ gây tình trạng sạm nắng, đốm nâu hoặc tàn nhang.

Biện pháp khắc phục sạm nắng khuôn mặt tốt nhất 

Có một số cách điều trị tại nhà sẽ giúp bạn loại bỏ da mặt bị sạm nắng. Nó không đòi hỏi bạn phải đầu tư nhiều tiền bạc vào các loại mỹ phẩm. Hầu hết, bạn có thể tận dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà để tẩy da chết, đắp mặt nạ dưỡng trắng da sạm nắng hiệu quả theo hướng dẫn dưới đây.

1. Tẩy da chết để loại bỏ sạm nắng da mặt

Việc tiếp xúc với quá nhiều với ánh nắng có thể dẫn đến tình trạng khô da. Bạn có thể có bị bong tróc da nếu bị cháy nắng quá nặng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết nếu da bạn không còn vết đỏ hoặc vừa mọc da non.
Tẩy da chết để loại bỏ sạm nắng da mặt

Đường sẽ loại bỏ da chết khỏi khuôn mặt bạn, trong khi nước chanh sẽ làm sáng da tự nhiên. Dầu ô liu cung cấp độ ẩm, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Nếu bạn sử dụng công thức khắc phục khuôn mặt sạm nắng này, lưu ý không áp dụng nó nhiều hơn ba lần mỗi tuần, bao gồm cả các loại tẩy tế bào chết khác.

Thành phần để tẩy da chết:
– 1/8 cốc đường nâu
– 1 muỗng cà phê dầu ô liu.
– 1 muỗng canh nước cốt chanh mới vắt.
Phương pháp thực hiện:
– Trộn tất cả các thành phần với nhau trong một chiếc chén. Đừng trộn quá lâu vì đường có thể tan chảy.
– Thoa hỗn hợp lên mặt bằng các đầu ngón tay.
– Nhẹ nhàng chà xát hỗn hợp khắp vùng da rám nắng của bạn.
– Tránh bôi lên mắt và tóc.
– Có thể cọ xát lên môi nếu chúng khô.
– Để hỗn hợp lại trên mặt thêm năm phút nữa.
– Rửa sạch mặt với nước lạnh
– Sử dụng công thức tẩy da chết này 3 lần/tuần.

2. Mặt nạ loại bỏ da mặt rám nắng hiệu quả

Một mặt nạ tẩy trắng da tự nhiên có thể là giải pháp tốt nhất cho làn da rám nắng. Nếu da quá mỏng để tẩy tế bào chết theo công thức ở trên, bạn có thể thay thế mặt nạ này.
Mặt nạ loại bỏ da mặt rám nắng hiệu quả
Thành phần cần chuẩn bị:
– 2 muỗng canh bột mì
– Nước ép 1/2 quả chanh tươi
– Một ít giọt sữa tươi.
– 1/4 muỗng cà phê bột nghệ.
– Một cái bát.
– Một cọ trang điểm lớn.
– 1 cái thìa.
Cách thực hiện:
– Pha trộn các thành phần đã chuẩn bị vào chén, dùng thìa đánh thật đều hỗn hợp cho đồng nhất với nhau.
– Không để cho hỗn hợp quá lỏng vì chúng có thể chảy xuống khi đắp mặt nạ.
– Sử dụng cọ trang điểm phét hỗn hợp lên phần da rám nắng của khuôn mặt bạn.
– Tránh mắt, môi và chân tóc.
– Để mặt nạ trên da 15 phút.
– Rửa sạch mặt nạ bằng nước ấm.
Áp dụng mặt nạ này một lần một ngày trong tuần đầu tiên, sau đó chuyển sang 3 lần/tuần vào các tuần sau đó.Nếu không có nhiều thời gian để tẩy da chết cũng như đắp mặt nạ hàng ngày tại nhà, bạn có thể lựa chọn phương pháp loại bỏ da rám nắng đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Review Blog Mỹ Phẩm

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top