Những loại nước ép “tại gia” dưới đây sẽ làm được gì cho làn da dầu của bạn?

Mặc dù nước ép trái cây tươi mang lại nhiều lợi ích cho da nhưng điều quan trọng mà bạn cần nhớ là: Các axit trong nước ép có thể khiến da trở nên nhạy cảm hơn với ánh sáng mặt trời. Trong khi đang dùng các sản phẩm skincare này, hãy hạn chế da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Và bạn cũng nên lưu ý tránh sử dụng nước trái cây trên da nhạy cảm hoặc da bị cháy nắng. Các axit sẽ làm khô da và đôi khi khiến da bị dị ứng.

#Các sản phẩm chăm sóc da DIY từ nước ép trái cây

#1. Mặt nạ trị mụn dâu tây

Dâu tây không chỉ ngon mà còn có thể được sử dụng như chất se khít lỗ chân lông tự nhiên. Nước ép dâu tây có chứa một loại axit tẩy tế bào chết tự nhiên giúp loại bỏ các tế bào da chết. Hơn nữa, dâu tây cũng là một nguồn axit salicylic tự nhiên – một thành phần thường thấy trong các sản phẩm điều trị mụn. Với công thức làm mặt nạ dâu tây này, bạn có thể cho vào tủ lạnh và sử dụng được khoảng 2-3 lần.

#Nguyên liệu:

1 thìa nước cốt chanh

2 lòng trắng trứng

3 thìa mật ong

1 chén dâu tây, bỏ cuống

1 muỗng canh đường nâu

4 giọt tinh dầu (tuỳ theo sở thích, bạn có thể chọn các loại tinh dầu khác nhau)

#Cách làm:

Cho tất cả các thành phần đã chuẩn bị vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn cho đến khi bạn thấy hỗn hợp không còn vón cục và có độ sệt mịn nhất định. Nếu bạn không có máy xay sinh tố, bạn có thể nghiền nhuyễn dâu tây bằng một cái nĩa và sau đó thêm các thành phần còn lại và trộn đều.

Hãy thoa hỗn hợp lên da và massage theo chuyển động tròn. Để nó khô trong 10 phút rồi rửa sạch lại với nước là được.

#2. Nước cốt chanh lấy lại “sức sống” cho da

Sử dụng nước chanh trên da vẫn đang là một chủ đề gây tranh cãi. Nhiều chuyên gia chăm sóc da yêu thích khả năng tái tạo da, chống viêm nhiễm của chanh. Thế nhưng nhiều người cho rằng không nên dùng chanh để chăm sóc da.

Lời khuyên từ Đẹp365: Hãy sử dụng công thức làm đẹp da này trên cổ, lưng và bất kỳ khu vực nào da dầu.

#Nguyên liệu:

1/2 quả chanh

1/2 chén tinh chất cây phỉ

#Cách làm:

Vắt chanh lấy phần nước cốt rồi thêm tinh chất cây phỉ vào và khuấy cùng nhau. Cho hỗn hợp vào trong một bình xịt rồi xịt lên mặt hoặc ngực, lưng và vai của bạn. Hoặc bạn cũng có thể dùng bông tẩy trang để thấm hỗn hợp rồi thoa lên các chấm mụn của bạn.

#3. Mặt nạ dưỡng trắng da từ chanh

Lòng trắng trứng, chanh, sữa chua và mật ong là những gì bạn cần để có được hỗn hợp dưỡng trắng da này. Cả chanh và sữa chua đều có tác dụng dưỡng trắng, trong khi mật ong nuôi giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da của bạn. Bên cạnh đó, lòng trắng trứng với nhiều protein giúp làm khỏe da, giúp da sáng khoẻ hơn. Bạn có thể thêm vào một ít tinh dầu dưỡng da nữa đấy!

#Nguyên liệu:

1 lòng trắng trứng

4 muỗng cà phê nước cốt chanh

3 muỗng cà phê sữa chua Hy Lạp

1 muỗng canh mật ong

4 giọt tinh dầu

#Cách làm:

Trộn các thành phần với nhau rồi thoa lên mặt. Chờ 15 – 20 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm. Không chỉ riêng da dầu mà những cô nàng có da nhạy cảm cũng có thể làm đẹp da bằng cách này.

#4. Mặt nạ đu đủ và dứa

Cả đu đủ và dứa đều giúp da sáng hơn và “tràn đầy sức sống”. Bên trong đu đủ có chứa papain, một loại enzyme giúp hòa tan các tế bào da chết trên da. Không kém cạnh người anh em của mình, dứa cũng chứa một loại enzyme có khả năng tương tự là bromelain.

#Nguyên liệu:

1/4 chén đu đủ thái hạt lựu

1 muỗng cà phê nước ép dứa

1 muỗng cà phê bột bắp

#Cách làm:

Cho đu đủ, nước ép dứa và bột ngô vào máy xay sinh tố và xay cho đến khi thấy hỗn hợp mịn lại. Thoa hỗn hợp lên mặt và để trong 15 phút. Rửa sạch với nước ấm. Đây là cách dưỡng trắng da mà bạn nên áp dụng dù cho da dầu hay bất kỳ làn da nào.

Review Blog Mỹ Phẩm

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top